Nuôi dạy trẻ thời đại Công Nghệ

Đăng lúc: 02/07/2019

Nhận thức được đời sống trực tuyến của trẻ

Cha mẹ nên xem mạng xã hội như một xã hội thực, nơi trẻ tiếp xúc với những người thật, việc thật. Các bậc phụ huynh cần nắm được thông tin về những người bạn trên mạng của trẻ, các trang web trẻ thường xuyên truy cập haycác ứng dụng điện thoại trẻ sử dụng với tần suất cao. Cha mẹ cần nói chuyện với trẻ để đảm bảo không xâm phạm quyền riêng tư của con.

Đặt quy định sử dụng các thiết bị điện tử

Cha mẹ nên có quy định cụ thể về thời gian và địa điểm trẻ được sử dụng các thiết bị điện tử để xem phim, lên mạng, hoặc nói chuyện với bạn bè. Hơn nữa, cha mẹ cần khuyến khích con chơi thể thao, vẽ, hát, hoặc tham gia các hoạt động kích thích sự sáng tạo của trẻ.

Đồng hành cùng trẻ khi sử dụng các thiết bị điện tử

Cha mẹ nên dành thời gian cùng con xem phim và thảo luận với con về nội dung phim, cùng con chơi điện tử và dạy con các chiến thuật chơi khéo léo, thảo luận và nói chuyện trực tuyến với con khi phải đi công tác xa nhà. Việc này sẽ giúp tăng cường sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình, đồng thời giúp con phát triển khả năng giao tiếp ngay khi đang sử dụng các thiết bị điện tử.

Làm gương cho trẻ

Trẻ em thường bắt chước hành vi của cha mẹ mình. Do vậy, cha mẹ nên làm gương cho trẻ khi sử dụng các thiết bị điện tử cũng như mạng xã hội. Bản thân cha mẹ cũng cần hạn chế thời gian online để tương tác và nói chuyện với trẻ nhiều hơn.

Đối thoại và giao tiếp cùng trẻ

Cha mẹ cần tôn trọng và tin tưởng trẻ, đồng thời hướng dẫn trẻ cách sử dụng mạng xã hội một cách an toàn. Cha mẹ cần sẵn sàng tha thứ khi trẻ mắc lỗi và nói chuyện thẳng thắn để trẻ tránh lặp lại những lỗi tương tự. Trên hết, cha mẹ hãy luôn khoan dung, ủng hộ và sẵn sàng giúp sức khi trẻ gặp khó khăn. Chính điều này sẽ giúp xây dựng sự tin tưởng lẫn nhau giữa các thành viên trong gia đình và trẻ sẽ luôn tìm đến và chia sẻ với cha mẹ của mình về đời sống xã hội online của trẻ.

 

Được thực hiện bởi Megastudy Kids Team_Nguồn tham khảo: https://www.healthychildren.org

nuôi dạy con nuôi dạy trẻ giáo dục trẻ
Đăng ký tư vấn học thử miễn phí
Tư vấn lộ trình học tiếng Anh - Giúp bé bứt phá điểm số chỉ sau 2 tuần.