Những phương pháp dạy tiếng Anh hiệu quả cho trẻ tiểu học

Đăng lúc: 13/09/2019

Các phương pháp dạy tiếng Anh hiệu quả cho trẻ Tiểu học

CÙNG CON LUYỆN TẬP TIẾNG ANH

Có rất nhiều cách để bố mẹ cùng con luyện tập tiếng Anh. Đầu tiên là giúp con giải quyết các bài tập về nhà, giúp em giải đáp những thắc mắc đơn giản của bộ môn này. Tiếng Anh cho học sinh tiểu học chủ yếu tập trung nhiều vào các chủ đề và chưa đi sâu vào ngữ pháp phức tạp. Vì thế bố mẹ hoàn toàn có thể cùng con học tiếng Anh mà không cần bản thân phải quá xuất sắc ngoại ngữ này.

Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh có thể cùng con sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp hàng ngày với các mẫu câu mô tả đơn giản như ‘‘it’s raining” hay “this cat is black”. Cảm giác gần gũi sẵn có của gia đình sẽ tạo cho con một môi trường thoải mái, không nhàm chán, nhờ vậy con sẽ tương tác với thái độ tích cực, tự tin thể hiện khả năng của bản thân.

CHƠI TRÒ CHƠI BẰNG TIẾNG ANH

Hiện nay, rất nhiều trò chơi được thiết kế nhằm tăng khả năng tiếp xúc với tiếng Anh một cách thông minh cho học sinh tiểu học đồng thời góp phần cải thiện khả năng tiếp thu kiến thức và rèn luyện kỹ năng ngoại ngữ cho trẻ. Khi chơi trò chơi, con sẽ học từ mới nhanh hơn, thậm chí còn rèn luyện thêm kỹ năng phản ứng hoặc xử lý tình huống.

Bố mẹ có thể chơi nhiều trò khác nhau với con như Simon says, đoán tên đồ vật hay đơn giản là đố vui. Đối với trẻ nhỏ hơn, ba mẹ nên chọn các bộ xếp chữ và bố mẹ đóng vai trò gợi ý, giải thích cho con nghĩa của từ.

ĐỌC TRUYỆN BẰNG TIẾNG ANH 

Đọc truyện cho con giúp bé luyện khả năng nghe và ghi nhớ từ vựng tiếng Anh đồng thời biết thêm nhiều câu chuyện thú vị, giúp em tăng khả năng tưởng tượng với thế giới xung quanh. Nếu bố mẹ muốn giọng đọc phát âm chuẩn, có ngữ điệu thì có thể mở video hoặc bản âm thanh cho con.

Phương pháp này rất hiệu quả bởi một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng các câu chuyện trước giờ đi ngủ có thể giúp con người nhớ những kiến thức đó lâu hơn. Bởi giấc ngủ thường làm cho những kiến thức đó tái hiện lại trong não và sự ghi nhớ càng sâu đậm và kéo dài mãi đến nhiều năm về sau.

LUYỆN HÁT TIẾNG ANH CÙNG CON

Nếu đọc truyện trước khi ngủ luyện khả năng nghe thì hát tiếng Anh sẽ giúp con luyện phát âm tự nhiên. Tiếp xúc nhiều với các bài hát tiếng Anh tạo sự hứng khởi, vui vẻ và thư giãn. Các bé hát theo sẽ như việc nói tiếng Anh bình thường. Ngoài ra bố mẹ có thể giải thích cho con một vài cấu trúc ngữ pháp và từ vựng đơn giản.

Hát tiếng Anh còn giúp bé tự tin hơn và phản ứng các tình huống tiếng anh tích cực mà không rụt rè.

Qua các chia sẻ trên, chúng tôi hy vọng cung cấp thêm thông tin hữu ích cho các bậc phụ huynh có các bé đang học tiếng Anh cấp 1 để chuẩn bị nền tảng tiếng Anh vững chắc cho bé ngay từ nhỏ.

Megastudy Kids Tiếng Anh tiểu học Dạy con học con giỏi tiếng Anh
Đăng ký tư vấn học thử miễn phí
Tư vấn lộ trình học tiếng Anh - Giúp bé bứt phá điểm số chỉ sau 2 tuần.