Mục tiêu học tiếng Anh cho trẻ

Đăng lúc: 08/07/2019

Đầu tư cho bé học tiếng Anh sớm là xu hướng đang được nhiều phụ huynh tham gia. Tuy nhiên, việc không xác định được mục tiêu rõ ràng từ đầu và phù hợp với năng lực, sở thích của bé khiến quá trình học không đạt được hiệu quả cao như mong đợi.

 

Khi được hỏi về lý do học tiếng anh, các đáp án mà chúng tôi nhận được lại rất đa dạng và hầu hết là “Học cho bằng hàng xóm”, thật sự đây là một điều cần sự nhìn nhận từ người lớn. Việc cho trẻ tiếp xúc với một ngôn ngữ mới ngay khi còn nhỏ là rất tốt nhưng phải xác định được mục tiêu của trẻ từ những ngày đầu. Nếu bạn muốn con mình sau này chính thức bước vào giai đoạn học ngoại ngữ sẽ có được nền tảng tốt nhất thì nên chia sẻ điều đó với trẻ, để chúng có thể thoải mái học tập. Nhiều phụ huynh có điều kiện kinh tế, cho rằng mục tiêu học tiếng anh của con họ là để đi du học, vì thế khi được tư vấn, họ thường xác định các chương trình học rất nặng về tính học thuật. Như vậy hoàn toàn không tốt, xác định mục tiêu nhưng phải cân bằng với khả năng và sự hứng thú của trẻ thì mới mang lại hiệu quả và cả niềm vui cho trẻ.

Chị Nguyễn Thủy, có con đang tham gia khóa học lớp 5 tại Megastudy Kids - Tiếng anh online tiểu học cho biết: Giai đoạn bé lên  lớp 1, tôi đã xác định sẽ cho con đi du học khi bé tốt nghiệp lớp 5 tại Việt Nam, nhưng vì khá áp đặt và bảo thủ, tôi chọn ngay các chương trình học thuật mang nặng tính hàn lâm cho con tôi, kết quả sau 6 tháng, bé không những không tiến bộ mà còn cảm thấy chán học ngoại ngữ khiến tôi rất hoang mang. Về sau, khi tìm hiểu kỹ hơn về cảm xúc và năng lực của con, tôi được tư vấn cho bé theo học các chương trình gần gũi hơn với năng lực cũng như sở thích, cho con ôn luyện tại nhà. Giờ đây, khi con tôi đã học xong chương trình lớp 5, bé chuẩn bị thi IELTS 6.5 để hoàn tất hồ sơ du học. Tôi thật sự hài lòng và hay chia sẻ bài học “xương máu” này cho bạn bè của mình khi có con nhỏ đang học ngoại ngữ.”.

Quả thật, việc xác định nhu cầu của người học và năng lực là một trong những việc rất quan trọng mà chúng ta cần quan tâm, chị Phạm Huyền là Trưởng bộ phận tư vấn Megastudy Kids ho biết: Khi các vị phụ huynh tìm đến trung tâm, ai cũng có mong muốn con mình sẽ thật sự xuất sắc trong việc học ngoại ngữ. Vì thế họ thường hỏi ngay đến các khóa học khá hàn lâm và học thuật, như vậy là hoàn toàn không nên làm. Chúng tôi thường tư vấn dựa trên năng lực của bé thông qua các bài kiểm tra cơ bản, sở thích và mong muốn của bé, đồng thời kết hợp với mục tiêu, định hướng của phụ huynh để có những khóa học thật sự phù hợp và mang lại hiệu quả thật sự. Bởi việc tiếp xúc một ngôn ngữ mới ngay khi còn nhỏ là một điều tốt, nhưng không vì thế mà gây áp lực cho trẻ em và tạo một niềm tin không tốt trong suy nghĩ của chúng.

Có thể nói, tạo cho trẻ em nhiều cơ hội để tiếp xúc với ngôn ngữ mới là một điều rất tốt đối với những bậc làm cha me, nhưng cần phải nhìn nhận một vấn đề là không nên áp đặt con nhỏ, một lựa chọn đúng đắn là phải kết hợp hài hòa giữa mục tiêu và khả năng, có như thế việc học tiếng anh mới thật sự hiệu quả. Là một trong những đơn vị tiên phong trong việc dạy và học tiếng Anh trực tuyến, Megastudy Kids đang khẳng định vị thế của mình bằng nhiều chương trình học đa dạng, phù hợp với mục đích của người học, đặc biệt đội ngũ tư vấn viên luôn sẵn sàng chia sẻ, hướng dẫn và đề xuất những điều tốt đẹp nhất cho người học chính là phương châm của chúng tôi. Megastudy Kids - Tiếng anh online tiểu học hiện đang có chương trình ưu đãi giảm 40% khóa học nhằm tri ân khách hàng và mong muốn đồng hành cùng người Việt nâng cao trình độ ngoại ngữ, tự tin thực hiện ước mơ của mình.

Nhân dịp khai trương Megastudy Kids hỗ trợ 40% học phí khi đăng ký khóa học trực tuyến ngay hôm nay!

 Giờ đây, nỗi lo học Tiếng Anh cho bé chỉ là chuyện nhỏ.

tiếng anh online mục tiêu học tiếng anh cho bé nuôi dạy con
Đăng ký tư vấn học thử miễn phí
Tư vấn lộ trình học tiếng Anh - Giúp bé bứt phá điểm số chỉ sau 2 tuần.