Giúp con phát âm tiếng Anh tại nhà

Đăng lúc: 09/07/2019

Giúp con phát âm tiếng Anh tại nhà

Nhiều người học ngoại ngữ thường lo lắng về cách phát âm của mình không giống người bản ngữ mà quên đi mục đích chính của việc học tiếng Anh là để giao tiếp. Không có một quy chuẩn nào về ‘phát âm giống người bản ngữ’ bởi có rất nhiều cách phát âm tiếng Anh khác nhau ngay tại Anh quốc và nhiều quốc gia sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính thống. Chính vì vậy, cha mẹ không nên áp lực việc con có phát âm giống người bản ngữ hay không mà thay vào đó, hãy tạo cho con một môi trường tiếng Anh thật thoải mái để con vừa học vừa chơi với ngôn ngữ này. Dưới đây là một số hoạt động cha mẹ có thể cùng thực hiện với con tại nhà để giúp con cải thiện phát âm của mình.

Hát tiếng Anh cùng con

Cho trẻ nghe các bài hát, bài vè bằng tiếng Anh là cách tốt nhất để trẻ tiếp xúc với các âm trong ngôn ngữ này. Những bài hát dạy tiếng Anh cho trẻ thường có vần điệu và điệp khúc để trẻ dễ ghi nhớ. Đây cũng là một phương pháp giúp trẻ tiếp thu tiếng Anh một cách thụ động mà không cần phải biết đọc hay viết tiếng Anh. Cha mẹ nên học thuộc những bài hát này để hát cùng con ở bất kỳ đâu như trên xe ô tô, trên đường tới trường hoặc ngay cả khi tắm cho con!

Kể chuyện tiếng Anh cho con nghe

Nghe kể chuyện cũng là một cách học tốt để trẻ tiếp cận các âm đồng thời củng cố từ vựng tiếng Anh. Nếu cha mẹ không tự tin đọc tiếng Anh cho trẻ, cha mẹ hoàn toàn có thể bật CD lên để nghe cùng trẻ. Trong khi nghe kể chuyện, hãy cùng con chỉ vào các hình ảnh minh họa trong sách cũng như đặt các câu hỏi đơn giản liên quan đến câu chuyện để tạo hứng thú cho con.

Chơi phát âm cùng con

Có rất nhiều trò chơi phát âm cha mẹ có thể chơi cùng con. Một trong số đó là ‘Tongue Twister’ (Líu Lô Lẹo Lưỡi). Dưới đây là một số ví dụ về Tongue Twister cha mẹ có thể sử dụng để chơi cùng con.

  • She sells sea shells on the sea shore
  • A proper copper coffee pot
  • Around the rugged rocks the ragged rascal ran
  • Red lorry, yellow lorry, red lorry, yellow lorry
  • A big black bug bit a big black bear
  • Peter Piper picked a peck of pickled peppers. Where's the peck of pickled peppers Peter Piper picked?

(Được thực hiện bởi Megastudy Kids team_Nguồn tham khảo: https://learnenglishkids.britishcouncil.org)

 

Đăng ký tư vấn học thử miễn phí
Tư vấn lộ trình học tiếng Anh - Giúp bé bứt phá điểm số chỉ sau 2 tuần.