15 bộ phim hoạt hình giúp bé học tiếng anh tốt nhất

Đăng lúc: 19/09/2019

Phim hoạt hình đối tượng hướng đến là trẻ em nên cốt truyện thường ngắn gọn, dùng nhiều từ ngữ phổ biến trong đời sống hàng ngày. Hơn nữa phim hoạt hình thường nhắc lại từ vì thế sẽ là một điều tuyệt vời để bé trau dồi vốn từ vựng, nâng cao kỹ năng nghe từ và áp dụng vào thực tế.

Bạn hãy cùng Mega Study Kids dạy bé học tiếng Anh trẻ em qua phim hoạt hình với những thước phim hay nhất thế giới này nhé!

1. MOANA – NÀNG CÔNG CHÚA MỚI CỦA WALT DISNEY

 

Moana – kể về cuộc hành trình của nàng công chúa Moana. Với tinh thần phóng khoáng, trái tim khát khao chinh phục đại dương mãnh liệt. Cô dũng cảm tiến ra biển lớn với nhiệm vụ cứu rỗi những người dân của quê hương. Bằng sự chân thành, cô đã thuyết phục được á thần Maui cùng vượt qua thử thách của đại dương để hoàn thành lời tiên tri của tổ tiên và bảo vệ người dân.

Là phim dành cho giới trẻ và gia đình nên lời thoại trong phim đơn giản dễ nghe, hình ảnh sống động, cụ thể được kết hợp cùng với nền nhạc kịch giúp cho bé có thể thẩm thấu tiếng Anh một cách tự nhiên. Bố mẹ hãy hướng dẫn con học tiếng Anh trẻ em qua phim hoạt hình này nhé!

2. PHIM KINH ĐIỂN – VUA SƯ TỬ (LION KING – 1994)

Phim kể về Simba – chú sư tử con yêu đời, nhưng đã bị sập bẫy của người chú Scar. Khiến cho cha chú – Mufasa – vị vua của muôn loài vì cứu con trai đã phải hi sinh thân mình. Simba bé bỏng chạy trốn cùng với nỗi ân hận vô bờ bến về cái chết của cha. Trong quãng thời gian lang thang đó cậu kết bạn với lợn rừng Pumbaa và chồn Timon. Sau này cậu trở về quê hương chống lại người chú Scar và bè lũ linh cẩu. Giành lại quyền trị vì vương quốc.

Câu chuyện với những cảnh quay hoành tráng. Những tình huống hài hước đan xen cùng với những bản nhạc vui nhộn khiến bé học tiếng Anh trẻ em qua phim hoạt hình trở nên thú vị hơn.

3. PHIM HOẠT HÌNH – TOY STORY 3 (CÂU CHUYỆN ĐỒ CHƠI 3)

Nối tiếp câu chuyện của hai phần trước, tạo thành một tổng thể hoàn toàn vững chắc. Cậu bé Andy ngày nào nay đã sắp sửa bước vào ngưỡng cửa đại học. Đống đồ chơi của cậu, bao gồm cả Woody và Buzz Lightyear, đang chờ ngày bị tống lên gác mái.

Thế nhưng bố mẹ cậu bé vô tình ném chúng đi. Một người dọn rác đã đem những chúng đến Sunnyside, một trung tâm vui chơi dành cho trẻ em. Và từ đây câu chuyện mới bắt đầu.

Không chỉ thu hút bởi nội dung hấp dẫn, cốt truyện độc đáo, đây còn là cách giúp bé học Tiếng Anh trẻ em qua phim hoạt hình vô cùng hữu ích. Chỉ cần được lắng nghe những lời thoại Tiếng Anh hết sức gần gũi, đời thường trong phim, các kĩ năng, đặc biệt là kĩ năng nghe của bé sẽ được cải thiện đáng kể

4. UP (VÚT BAY) – BỘ PHIM CẢM XÚC VỀ TÌNH NGƯỜI

Vợ chồng Carl và Ellie là bạn thân từ nhỏ. Họ ao ước những chuyến phiêu lưu chinh phục các vùng đất kỳ vĩ. Cho đến khi Ellie qua đời, Carl vô cùng nhớ thương vợ. Ông kết những chùm bóng bay đưa căn nhà có di ảnh vợ theo chuyến phiêu lưu. Trong chuyến phiêu lưu ông đã gặp chú bé Russell – một hướng đạo sinh vụng về nhưng đáng yêu.

Trải qua bao khó khăn ông mới nhận ra niềm vui và hạnh phúc của vợ ông không còn là những cuộc chinh phục lớn lao, mà chính là cuộc phiêu lưu với người chồng của mình trong ngôi nhà nhỏ đầy ắp tiếng cười.

Bộ phim đã “gieo” những nghĩa cử đẹp đẽ vào tâm hồn bé, khiến bé cảm động và say mê việc học tiếng Anh trẻ em qua phim hoạt hình hơn.

5. BÍ KÍP LUYỆN RỒNG-BÍ KÍP HỌC TIẾNG ANH MÊ SAY CHO BÉ

Bộ phim lấy bối cảnh là một thế giới thần thoại của người Viking và loài rồng. Xoay quanh cậu bé Hiccup, con trai của một thủ lĩnh sống tại đảo Berk.

Khi Hiccup được tham gia vào khóa huấn luyện rồng với những cậu bé cùng trang lứa. Đây là cơ hội để cậu chứng minh rằng mình đã trưởng thành và là một chiến binh thật sự. Cậu đã giải thoát và kết bạn với một chú rồng và đặt chú tên Răng sún.

Mối quan hệ này đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống của cậu khi cậu đấu tranh để thuyết phục cả bộ tộc mình rằng việc giết rồng là không cần thiết.

Bộ phim đem tới nhiều bài học quý giá trong cuộc sống cho bé bên cạnh việc ghi nhớ những từ vựng tiếng Anh hết sức bổ ích và gần gũi.

6. FINDING NEMO – GIÚP BÉ TĂNG VỐN TỪ VỰNG TIẾNG ANH VỀ THẾ GIỚI ĐẠI DƯƠNG

Cuộc sống ven Vỉa San Hô đầy rẫy những mối nguy hiểm rình rập đối với những chú cá. Chính vì thế ông Marlin – luôn phải lo lắng để mắt đến cậu con trai độc nhất có tên Nemo.Khi Nemo một mình bơi đi thăm dò 1 chiếc thuyền và bị một thợ lặn bắt đi trước ánh mắt bất lực của Marlin.

Lo lắng cho con trai Marlin liều lĩnh bơi đi khắp nơi tìm Nemo. Trên đường đi, ông gặp cô cá tốt bụng nhưng đãng trí Dory. Hai chú cá đã vượt qua rất nhiều trở ngại trong lòng đại dương để giải cứu Nemo.

Theo dõi bộ phim này, bé sẽ bị cuốn vào một cuộc hành trình đầy lý thú, lại đồng thời được lắng nghe những mẫu câu giao tiếp hết sức quen thuộc. Thật là bổ ích phải không nào.

7. MONSTERS INC – THỔI BÙNG TÌNH YÊU TIẾNG ANH CỦA BÉ

Phim kể về thế giới quái vật Monstropolis. Nơi mà nguồn năng lượng sinh hoạt đến từ tiếng thét kinh sợ của trẻ em.

Chính vì vậy, có một công ty mang tên Monsters, Inc đã cử những anh chàng quái vật đến dọa trẻ em qua cánh cửa thần kỳ để thu thập điện.

Cho đến một ngày, hai chàng quái vật Sulley và Mike gặp – Một cô bé con không sợ quái vật. Cô bé đã tình cờ lạc vào xứ sở Monstropolis, gây nên nỗi kinh hoàng cho tất cả mọi người.

Phim chắc chắn sẽ cuốn hút các bé từ đầu đến cuối với nhiều tình tiết bất ngờ, độc đáo. Trong lúc xem phim trẻ cũng sẽ đồng thời được học và luyện nghe tiếng Anh một cách hết sức tự nhiên mà hiệu quả.

8. INSIDE OUT -PHIM HOẠT HÌNH NHIỀU CUNG BẬC CẢM XÚC

Bộ phim kể về Riley với những năm loại cảm xúc. Đó là: Joy (Vui vẻ), Fear (Sợ sệt), Anger (Giận dữ), Sadness (Buồn bã) và Disgust (Chán ghét).

Chúng giúp cô bé đưa ra những quyết định về hành động lẫn tình cảm trong cuộc sống hàng ngày. Năm tính cách này đã bị rối loạn khi giúp cô bé thích nghi với môi trường mới

Và giờ đây, hy vọng duy nhất được đặt hết vào Joy, cảm xúc quan trọng nhất của Riley. Chỉ có Joy mới có thể giữ cho cô bé lạc quan và vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Xem phim sẽ cho các bé một cái nhìn về thế giới nội tâm, những cảm xúc ảnh hưởng đến hành vi giúp các bé lạc quan hơn trong cuộc sống.

9. BEAUTY AND THE BEAST – BÉ HỌC TIẾNG ANH CÙNG CÂU CHUYỆN CỔ TÍCH KINH ĐIỂN

Người đep và quái thú kể về chàng hoàng tử kiêu ngạo, tàn nhẫn, không biết đến tình yêu thương…

Sự xuất hiện một cô gái xinh đẹp, nhân hậu, luôn khao khát được khám phá những chân trời mới.

Cô sẽ sống ra sao khi bị cầm tù trong tòa lâu đài ảm đạm với một con quái vật?

Hai con người ở hai thế giới khác nhau với tính cách hoàn toàn trái ngược.

Liệu giữa họ có thể nảy nở tình yêu, trước khi cánh hoa hồng cuối cùng rơi xuống?

Qua phim bé được học thêm về các từ tiếng Anh và học được cách yêu thương người khác.

10. FROZEN – VỚI BÀI HÁT LET’S IT GO BÉ NÀO CŨNG THÍCH

Lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích Bà chúa tuyết của nhà văn người Đan Mạch Hans Christian Andersen. Bộ phim kể câu chuyện về một nàng công chúa dũng cảm lên đường tìm chị gái. Nàng tìm thấy chị gái đang phải sống cô đơn một mình giữa nơi lạnh lẽo.

Với bài hát “let’s it go” bé nào cũng thích và thuộc sẽ giúp bé hứng thú hơn rất nhiều với những từ tiếng Anh khó nhằn.

11. PHIM HOẠT HỌA – WINNIE THE POOH (2011)

“Winnie the Pooh” đã thu hút nhiều sự chú ý từ khán giả. Với các nhân vật quen thuộc từ cuốn sách cùng tên của nhà văn A.A. Milne.

Với những nét vẽ đơn giản nhưng mềm mại thể hiện rõ sự duyên dáng, đáng yêu của nhân vật. Các nhà làm phim của Disney đã mang đến với khán giả một niềm say mê tìm đọc sách, tiếp xúc với các nhân vật trên trang giấy qua từng con chữ và thỏa sức sáng tạo của mình.

“Winnie the Pooh” sẽ khiến khán giả chìm đắm trong thế giới ngọt ngào, nhẹ nhàng cùng những nhân vật ngộ nghĩnh được yêu thích qua nhiều thời kì và gắn liền với tuổi thơ của hầu hết mọi đứa trẻ qua từng trang sách của A.A.Milne.

12. SHERK – HÀNH TRÌNH CÙNG BÉ KHÁM PHÁ TIẾNG ANH

Một bộ phim thú vị của hãng DreamWorks. Nhân vật Shrek đã được bình chọn là nhân vật có màu xanh nổi tiếng nhất, chỉ sau nhân vật chú ếch Kermit. Những tình huống hài hước, vui nhộn của phim xây dựng cảm hứng với việc học tiếng Anh trẻ em qua phim hoạt hình.

13. ALADDIN – PHÉP LẠ TRONG THẾ GIỚI TIẾNG ANH CỦA BÉ

Câu chuyện về chàng Alađanh, tấm thảm bay, cây đèn thần… là câu chuyện mà mỗi trẻ em đều muốn nghe mỗi ngày. Những từ ngữ trong câu chuyên đơn giản, phổ biến thường sử dụng trong đời sống hàng ngày giúp bé tăng vốn từ vựng về thế giới phép thuật, qua đó bé học tiếng Anh trẻ em qua phim hoạt hình sẽ giúp vốn từ tiếng Anh của bé phong phú hơn.

14. CARS  – GIÚP BÉ PHÁT ÂM CHUẨN BẢN NGỮ

Lại một phim nữa của hãng Pixar. Câu chuyện về những chiếc xe ô tô cùng những bài học thấm thía trong cuộc sống. Bộ phim giúp bé học tiếng Anh trẻ em qua phim hoạt hình một cách hiệu quả.

15. THE INCREDIBLES – TẠO DỰNG LÒNG DŨNG CẢM GIÚP CON VƯỢT QUA NỖI SỢ TIẾNG ANH

Một giải Oscar cho đạo diễn Brad Bird là hoàn toàn xứng đáng. Vì đã tạo ra một gia đình siêu nhân chuyên sử dụng sức mạnh siêu phàm để chống lại cái ác. Bộ phim không chỉ giúp bé xây dựng lòng dũng cảm mà còn giúp bé học tiếng Anh trẻ em qua phim hoạt hình một cách tự nhiên và hiệu 1 quả.

 ( Được thực hiện bởi team Mega Study Kids)

học tiếng anh bằng phim học hình trẻ học tiếng anh cách dạy trẻ học tiếng anh trẻ học tiếng anh bằng phim phim hoạt hình học tiếng anh
Đăng ký tư vấn học thử miễn phí
Tư vấn lộ trình học tiếng Anh - Giúp bé bứt phá điểm số chỉ sau 2 tuần.